Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014
Game điện thoại khó hay dễ đối với chúng ta
Sau Flappy Bird, hiện tượng game mobile online Freaking Math của lập trình viên Nguyễn Lương Bằng đang làm mưa làm gió trên các kho áp dụng. Đây là minh chứng thuyết phục cho giấc mơ làm chủ công nghệ của người trẻ Việt trên thị trường mobile.Vậy cần chuẩn bị những tri thức, kỹ năng gì để có thể trở nên một lập trình viên di động thành công? Và làm thế nào để xây dựng hoàn chỉnh song song kinh dinh tốt các vận dụng tự phát triển?
Nhằm tạo nhịp cho những người ham mê phát triển game mobile được san sớt, lắng tai kinh nghiệm từ chính “cha đẻ” của Freaking Math - game mobile offline đình đám ngày nay, buổi hội thảo “Làm game không khó” đã được tổ chức.
tham dự hội thảo, các bạn sinh viên chuyên ngành công nghệ được chỉ dẫn những bước xây dựng game trên di động, cũng như cách thức kinh dinh các sản phẩm của mình trên kho áp dụng. Đặc biệt, phần chỉ dẫn xây dựng game mobile Freaking Math được san sớt bởi chính tác giả Nguyễn Lương Bằng.
Nguyễn Lương Bằng sinh năm 1992, là một lập trình viên trẻ tuổi. ham lập trình và đã tự tìm hiểu về lập trình, Nguyễn Lương Bằng bắt đầu bước vào lĩnh vực lập trình di động từ đầu năm 2012.
Freaking Math là sản phẩm tai game mobile trước tiên của Bằng làm trên di động và được phát triển, đưa lên kho vận dụng Apple App Store ngày 29/3. Trò chơi đã chóng vánh được người chơi đón nhận, chỉ sau vài ngày đã lọt vào top 10 bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất tại Việt Nam.
Ngay sau đó Nguyễn Lương Bằng đã đưa game này lên nền tảng Windows Phone và đến ngày 4/4 vừa qua, game được đưa lên kho ứng dụng của Google Play.
Freaking Math có giao diện cũng như cách chơi vô cùng đơn giản. Là một game làm tính đơn giản với các phép tính trình độ lớp 1, nhưng với việc giới hạn thời gian tính chỉ trong vòng 1 giây, Freaking Math trở thành “khó nhằn” và gây “ức chế” cho người chơi không khác Flappy Bird.
Hiện Freaking Math đang trên đà “tạo bão” với hơn 4.000 lượt đánh giá tích cực cùng gần 200.000 lượt tải về trên các kho vận dụng Appstore, Google Play.
Tại hội thảo “Làm game không khó”, Nguyễn Lương Bằng san sẻ: “Sau thành công của Flappy Bird, game có nội dung cũng như cách chơi đơn giản mà gây ức chế đã trở thành một công thức được ưa chuộng. Bởi lẽ hiệu ứng này khiến game mau chóng được đón nhận, truyền.
Tuy nhiên, một game gây ức chế có thể nhanh mang lại ích, nhưng tuổi đời sẽ không cao. Những bạn trẻ mới bắt đầu có thể thử lập trình những game đơn giản theo công thức này để trải nghiệm, nhưng lời khuyên đưa ra là hãy luôn vậy làm nhiều game mới hơn và lớn hơn để hoàn thiện mình”.
Không có nhận xét nào
:
Đăng nhận xét
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)



